Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2015

Rụng tóc mùa hè

Tóc rơi rụng khắp nơi, vương trên nền sàn tắm mỗi lần gội đầu...hình ảnh trên là nỗi ám ảnh đáng sợ của chị em phụ nữ. Đặc biệt tình trạng rụng tóc trở nên trầm trọng vào thời điểm mùa đông lạnh giá hoặc mùa hè nóng nực.
Đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó?
1. Thiếu protein
Protein là một trong những chất dinh dưỡng thiết yếu của cơ thể. Thế nhưng do điều kiện khí hậu mùa hè nóng bức, nhiều người lựa chọn đồ ăn nhẹ, những thực phẩm như trái cây và rau được ưa chuộng hơn thịt cá. Sự thiếu hụt protein khiến tóc dễ gãy rụng, ngày càng mỏng và yếu.
Muốn tóc chắc, bóng và khỏe thì việc bổ sung protein là hết sức cần thiết. Các chị em lưu ý protein có nhiều trong thịt bò, gà hoặc trứng.
2. Ánh nắng mặt trời
Không chỉ là nguyên nhân gây sạm, nám và đẩy nhanh tốc độ lão hóa da, ánh nắng mặt trời cũng là nguyên nhân khiến tóc gãy rụng và khô xơ nhiều hơn. Lý do vì trong ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia cực tím khiến tóc bị tổn hại và yếu dần. Bên cạnh đó, nhiệt độ cao cũng làm tóc và khô xơ hơn.
Rụng tóc - nỗi ám ảnh của nhiều phụ nữ trong mùa hè
Cách tốt nhất để bảo vệ tóc trước kẻ sát thủ này chính là che chắn tốt cho tóc trước khi ra nắng, uống nhiều nước, xịt dưỡng tóc chống tia UV. Ngoài ra, việc sử dụng dầu dừa ủ tóc cũng là một biện pháp hay để tái cung cấp độ ẩm và kích thích mọc tóc.
3. Ăn uống đồ lạnh 
Mùa hè, khí trời nóng nực, chúng ta thường có thói quen dùng những thức ăn và đồ uống lạnh như như kem, nước giải khát, bia, chè.... Những thực phẩm này có thể giải tỏa cơn khát trong giây lát, nhưng đồng thời khi đó các nang tóc sẽ bị co rút dẫn tới chân tóc bị yếu, hậu quả là tóc dễ rụng hơn.
4. Viêm da đầu
Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều sẽ khiến da đầu bị đổ mồ hôi gây nên tình trạng viêm tuyến nhờn, gày và mảng bám nhân cơ hội này sẽ phát triển mạnh. Cũng chính vì thế mà chân tóc của bạn bị bí, không thể cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho tóc, làm cho tóc yếu, dễ rụng.
Vì vậy, hãy nhớ gội đầu thật sạch, không để tóc ẩm khi đi ngủ, hạn chế để tóc ẩm khi đi ngoài phố vì bụi bẩn sẽ tích tụ trên tóc nhiều hơn. Khi gội đầu, đừng quên dùng các ngón tay massage nhẹ nhàng và làm sạch da đầu.

1 nhận xét:

  1. Bài viết rất hay, cảm ơn admin
    ……………………........
    http://thuocmoctocnhanhtotnhat.com/

    Chuyên bán thuốc mọc tóc nhanh

    Trả lờiXóa