Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2015

Khi trẻ biếng ăn ăn dặm...

Với các trẻ biếng ăn, việc ăn dặm trở thành một cực hình.
- Trẻ chống cự lại, không chịu ăn, bạn hãy đổi qua một loại thức ăn khác. Thay vì dùng muỗng đút ăn, bạn có lấy ngón tay sạch quẹt thức ăn cho bé nuốt. Nếu không thành công, bạn tạm lùi lại 1-2 tuần sau và bắt đầu thử lại. Không nên cưỡng ép bé. Đặc biệt với các bé lười ăn, việc cưỡng ép và quát nạt bé khi ăn có thể dẫn đến tâm lý sợ ăn.
Làm sao cho con hết biếng ăn, nhất là lúc ăn dặm
- Nếu bé đi tiêu hơi lỏng một chút, màu sắc có thay đổi, nhưng bé vẫn ăn, bú tốt, chơi khỏe thì bạn vẫn cứ an tâm cho bé tiếp tục ăn.
- Nếu trẻ đi tiêu chảy nhiều nước và đi tiêu hơn 3 làn mỗi ngày, kèm theo ói ọc, sinh chướng bụng, bỏ bú... thì nên nhưng cho ăn ngay, dời lại nửa tháng sau hãy tập ăn trở lại và cũng từng chút một như hướng dẫn trong những ngày đầu ăn dặm.
- Trẻ bị nổi mề đay thì có thể bé đã bị dị ứng trúng, cá nên tạm ngưng ăn trứng, cá khoảng 2 tuần và sau đó tập cho trẻ ăn lại với số lượng tăng dần từ ít đến nhiều.
- Nếu trẻ bị nghẹn, khó nuốt thì xem lại bột có quá đặc, quá lợn cợn không, hãy làm loãng bột hơn với một ít nước chín, nước canh, sữa hoặc tán nhỏ hơn nữa bằng muỗng hay tán qua rây.
- Nếu trẻ không muốn ăn, có phải do bé chưa đói, bạn hãy chờ đến bữa ăn sau. Lúc đói hãy cho ăn trước, sau đó cho bú thêm ngay để bé đủ no. Không nên gò ép, căng thẳng sẽ làm bé sợ ăn vì quan trọng là thói quen ăn uống hơn là phải ăn cho hết suất. Các cha mẹ có con biếng ăn nên chú ý tới điều này. Con ăn uống đủ chất và phát triển bình thường là điều quan trọng nhất. Số lượng ăn không quan trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét